Những năm qua, chi bộ Trường trung cấp Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh luôn chú trọng bồi dưỡng đạo đức cho đảng viên. Hiện, nhà trường có 36 cán bộ biên chế và 20 cán bộ hợp đồng, 16 đảng viên. Đây cũng là chi bộ có số đảng viên có trình độ chuyên môn cao: 5 thạc sĩ, 10 cử nhân và 1 cao đẳng.

Chi bộ Trường trung cấp TDTT tỉnh kết nạp đảng viên mới

Ông Hồ Đắc Quang, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường trung cấp TDTT chia sẻ, huấn luyện viên (HLV) là những người trực tiếp giảng dạy, đưa VĐV đi tham dự giải. Trên vai họ, nhiệm vụ mang vinh quang về cho quê hương, Tổ quốc là rất quan trọng. Do vậy, đây chính là đối tượng thường xuyên được quan tâm, bồi dưỡng phẩm chất đạo đức bên cạnh công tác chuyên môn.

Ngoài việc duy trì sinh hoạt chi bộ định kỳ, chi bộ nhà trường thường xuyên tổ chức cho đảng viên học tập các chuyên đề, nhất là học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đồng thời, Ban giám hiệu nhà trường thường gần gũi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các cán bộ.

Không chỉ gặt hái huy chương trong các giải đấu, nhiều đội tuyển của tỉnh đã cho thấy tinh thần thể thao đẹp khi thi đấu tại các giải trong và ngoài nước. “Tôi và các cán bộ của nhà trường luôn ý thức được vai trò đảng viên, từ cách ăn nói đến tinh thần tập luyện, thi đấu”, ông Lê Văn Lộc, Trưởng bộ môn Karatedo tỉnh, cán bộ nhà trường cho biết.

Ông Hồ Đắc Quang cho hay, trong định hướng xây dựng và phát triển tổ chức cơ sở Đảng, Trường trung cấp TDTT xác định phát triển nguồn nhân lực cho Đảng là nhiệm vụ quan trọng, trong đó, các vận động viên đủ tuổi, có đạo đức tốt và nhiều cống hiến là đối tượng được quan tâm để bồi dưỡng và cho học lớp cảm tình Đảng. Quá trình phát triển đảng viên được xây dựng từ gốc, không chỉ những cán bộ, vận động viên đủ tuổi mà cả các VĐV trẻ. Nhờ mỗi cán bộ giảng dạy thường xuyên tiếp xúc, các VĐV nên những chủ trương, đường lối, nhất là các bài học về tấm gương đạo đức của Người được các HLV lĩnh hội và truyền dạy lại từng VĐV.

Ông Hà Xuân Bình, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho hay, từ những câu chuyện tiêu cực trong thể thao trong nước và quốc tế, người đứng lớp vận dụng, đúc rút thành những bài học đạo đức nghề nghiệp và phẩm chất của con người để giáo dục các vận động viên. Nhờ đó, suốt những năm qua, nhiều VĐV giữ được ý chí, tinh thần khi thi đấu, được các đơn vị bạn đánh giá cao về tinh thần thi đấu, đạo đức con người để giáo dục các vận động viên. “Những bài học gần gũi, như: tiết kiệm, chống lãng phí, trung thực, tinh thần thể thao cao thượng,... được của vận động viên áp dụng qua từng buổi tập cho thấy các huấn luyện viên không chỉ tự ý thức mà còn chú trọng giáo dục đạo đức cho học trò. Đây là tinh thần mà chi bộ nhà trường hướng đến”, ông Bình nói.

Lê Hữu Phúc