Một bảng quảng cáo ở trung tâm thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: Reuters

Theo đó, Zenith nâng mức dự báo tăng trưởng của ngành quảng cáo toàn cầu trong năm nay từ mức 4,1% được đưa ra hồi tháng 6 lên 4,4%, bất chấp sự bất ổn do cuộc trưng cầu dân ý quyết định rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) của người dân Anh.

Cơ quan dự báo này cũng nâng dự báo tăng trưởng quảng cáo toàn cầu năm 2017 và năm 2018 lần lượt lên 4,5% và 4,6% từ mức dự báo trước đó là 4,3% và 4,4%. 

"Sự gia tăng này chủ yếu là kết quả của sức tăng trưởng mạnh hơn dự kiến ​​tại Mỹ, nơi có thị trường lao động mạnh mẽ, khuyến khích người tiêu dùng gia tăng chi tiêu và các nhà quảng cáo cạnh tranh nhiều hơn để giành lấy thị phần trong một thị trường mở rộng", Zenith nói thêm.

Bên cạnh đó, Zenith cũng dự báo tăng trưởng quảng cáo sẽ tăng nhẹ ở khu vực châu Á Thái Bình Dương và Tây Âu.

Cơ quan này nói rằng, các nhà quảng cáo cho đến nay đã phản ứng một cách bình tĩnh trước kết quả của cuộc trưng cầu dân ý về việc rời khỏi EU của người dân Anh hôm 23/6 vừa qua. Tuy nhiên, Zenith hạ dự báo tăng trưởng ngành quảng cáo năm 2016 của Anh xuống 5,4% từ mức 5,6% trước cuộc trưng cầu dân ý.

"Như chúng ta đã lập luận trước đây, hầu hết các tác động mà Brexit gây ra cho thị trường quảng cáo Anh sẽ tiếp diễn trong thời gian dài", Zenith nhấn mạnh.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & Rocket News)