Trong đề án vừa được phê duyệt, quy định về đào tạo, sát hạch cấp GPLX cơ giới đường bộ được chỉnh sửa bổ sung nhiều nội dung mới như: quy định số lượng hệ thống phòng học, trang thiết bị giảng dạy phù hợp với các cơ sở đào tạo có lưu lượng trên 1.000 học viên; quy định đội ngũ giáo viên dạy lái xe cả lý thuyết và thực hành phải được tập huấn định kỳ, tiếp cận các bài giảng mẫu; quy định tỷ lệ số xe tập lái có niên hạn sử dụng không quá 10 năm để các cơ sở đào tạo chú trọng việc đổi mới xe tập lái; quy định cụ thể số lượng xe tập lái có sử dụng hộp số tự động tại các cơ sở đào tạo; điều chỉnh tăng số km học thực hành lái xe trên đường và số giờ học thực hành lái xe; bổ sung quy định để các trung tâm sát hạch phải lắp camera và thiết bị để giám sát quãng đường và quá trình sát hạch lái xe trên đường...

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch, đề án cũng thay đổi về chất công tác cấp GPLX. Theo đó, GPLX mẫu mới sẽ thiết kế phù hợp tiêu chuẩn quốc tế, ảnh của người lái xe được in trực tiếp, sử dụng công nghệ IPI mã hóa thông tin ẩn trên ảnh chỉ hiển thị dưới kính giải mã của lực lượng tuần tra kiểm soát, có hoa văn bảo mật và phôi chống làm giả.  

B. Quyên (theo SGGP)