Theo Cục Quản lý Cạnh tranh, đầu tháng 9 vừa qua, Cục đã tiếp nhận thông tin liên quan đến việc một số sản phẩm Samsung Galaxy Note 7 của Tập đoàn Samsung bị cháy nổ do hiện tượng pin quá nóng. Thực hiện vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, ngày 6/9, Cục đã có công văn yêu cầu Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina (Công ty Samsung Vina) báo cáo thông tin về vụ việc.
Sau đó 2 ngày, tại trụ sở 25 Ngô Quyền, Hà Nội, Cục Quản lý Cạnh tranh đã có buổi làm việc với đại diện của Tập đoàn Samsung và Công ty Samsung Vina để làm rõ các thông tin liên quan.
Đại diện Samsung Vina cho biết, việc đổi mới điện thoại cho khách hàng là do lỗi của viên pin ở bên trong điện thoại đã gây ra sự quá nhiệt xảy ra trong quá trình nạp hoặc xả điện khi pin đang được sạc hoặc đang xả. Chương trình đổi mới Samsung Galaxy Note 7 áp dụng đối với các sản phẩm bán tại thị trường Việt Nam trong thời gian từ 19/8 đến 7/9, ước tính 12.633 chiếc. Thời gian thực hiện đến hết ngày 31/12/2016. Việc thu hồi thực hiện tại các Trung tâm chăm sóc khách hàng của Samsung trên toàn quốc.
Cục Quản lý Cạnh tranh cũng cho biết, hiện ở Việt Nam chưa ghi nhận vụ việc cháy nổ nào đối với sản phẩm có liên quan. Tuy nhiên, tại một số quốc gia đã xảy ra các vụ cháy nổ khi đang sạc pin hoặc đang sử dụng sản phẩm. Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục đã và đang tích cực giám sát chương trình đổi mới sản phẩm Samsung Galaxy Note 7 và sẽ tiếp tục cung cấp thông tin tới người tiêu dùng và các cơ quan báo chí trong thời gian tới.
“Cục Quản lý Cạnh tranh khuyến cáo người tiêu dùng đang sử dụng sản phẩm Samsung Galaxy Note 7 lập tức ngừng việc sử dụng sản phẩm và liên hệ với Công ty Samsung Vina để trả lại sản phẩm và tham gia chương trình đổi mới sản phẩm. Trong trường hợp cần tư vấn, hỗ trợ, người tiêu dùng có thể liên hệ với Cục qua số tổng đài tư vấn tiêu dùng miễn phí 1800 6838”, Cục Quản lý Cạnh tranh cho biết.
Theo Tiền phong