Tin nhắn rác vẫn là nỗi ám ảnh với người dùng di động. - Ảnh: Đức Thiện

Trong đó, 35% lượng phản ánh tin nhắn rác là về dịch vụ nội dung; 20,6% về dịch vụ bất động sản; 13,1% về dịch vụ quảng cáo SIM số đẹp và hơn 31% còn lại là các loại thông tin dịch vụ khác.

Theo VNCert, trong điều kiện chưa có hệ thống nào thống kê cụ thể tin nhắn rác tại Việt Nam thì những thông tin tiếp nhận qua tổng đài 456 là những con số tham khảo quan trọng để hiểu rõ thực trạng tin nhắn rác.

Từ đó giúp các cơ quan chức năng có biện pháp phòng chống, ngăn chặn tin nhắn rác và cung cấp dịch vụ nội dung trên mạng viễn thông di động, đặc biệt đối với 3 nhà mạng lớn Viettel, MobiFone và VinaPhone.

VNCert cũng cho biết trong năm 2016 họ đã hỗ trợ phát hiện các sai phạm lớn của các nhà mạng trong việc cung cấp dịch vụ gây thiệt hại cho người sử dụng như: phần mềm tích hợp trên SIM, nhắn tin phản cảm, tự động kích hoạt sử dụng dịch vụ…

Theo Tuổi trẻ