Tại buổi hội thảo

Hội thảo nhận được 191 báo cáo của các nhà khoa học, quản lý, giáo viên đến từ 71 đơn vị, cơ quan nghiên cứu trong cả nước, tập trung vào các nội dung: những vấn đề lý luận dạy học và đổi mới phương pháp dạy học ở trường THPT theo định hướng phát triển năng lực, các biện pháp dạy học tích hợp môn giáo dục công dân và tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong dạy môn GDCD, phân tích thực trạng dạy học và đề xuất các biện pháp nâng cao chất lượng dạy học…

Hội thảo cũng khẳng định vai trò, vị trí quan trọng của môn học này sau một thời gian dài bị xem nhẹ, chỉ được coi là môn phụ, bổ trợ trong chương trình giáo dục phổ thông. Qua đó hướng đến việc thay đổi nhận thức của giáo viên, phụ huynh, học sinh về môn học này. Đồng thời, giúp học sinh lựa chọn phương pháp học tập phù hợp, hiệu quả đáp ứng được các yêu cầu đổi mới của kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 và những năm tiếp theo.

Hữu Phúc