Khán giả điện ảnh Hàn Quốc tại một rạp chiếu phim địa phương. Ảnh: Yonhap

Theo báo cáo do Trung tâm nghiên cứu của hệ thống rạp chiếu phim lớn nhất Hàn Quốc CGV phát hành, nhóm tuổi nói trên đang gia tăng, chiếm 20,3% tổng số khán giả đến các cụm rạp của CGV hồi năm ngoái.

Con số cũng cho thấy sự gia tăng ổn định, với 5,3% năm 2007 và 12,3% năm 2012.    

"Khán giả ra rạp ở độ tuổi 20 và 30 vẫn là đối tượng chủ yếu của thị trường điện ảnh trong nước. Tuy nhiên, khi nhóm người lớn tuổi đang tăng lên, ngành công nghiệp điện ảnh cần chú ý nhiều hơn đến họ và đưa ra các chiến lược tiếp thị thông minh phù hợp với nhóm tuổi này", ông Lee Seung-won, người đứng đầu Trung tâm nghiên cứu CGV nhận định.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap)