Địa điểm mang tính biểu tượng của Singapore thu hút nhiều khách du lịch tham quan. Ảnh: AFP

Theo số liệu của Tổng cục Du lịch Singapore (STB), ngành du lịch nước này đã phát triển mạnh trong năm ngoái, với số lượt khách và doanh thu du lịch đạt mức cao trong lịch sử.

Số lượt khách đến Singapore tăng 7,7% lên 16,4 triệu trong năm 2016, do sự tăng trưởng tuyệt đối tại các thị trường trọng điểm, nơi mà STB đã tăng cường các nỗ lực quảng bá về đất nước, cơ quan này cho biết trong cuộc họp báo sáng nay. Ví dụ, lượng du khách đến từ Trung Quốc tăng 36%, trong khi Indonesia và Ấn Độ có mức tăng trưởng 6% và 8% tương ứng.

Trong khi đó, doanh thu từ du lịch tăng 13,9% đến 24,8 tỷ đôla Singapore cho các sản phẩm và dịch vụ như thực phẩm và đồ uống, mua sắm và chi tiêu ăn ở, STB cho biết.

STB cũng thúc đẩy Singapore như một điểm đến cho ngành kinh doanh du lịch, hỗ trợ hơn 410 sự kiện kinh doanh trong năm ngoái - tăng 15% so với năm trước. Những sự kiện này đóng góp đến 343.000 lượt khách đến và tạo ra khoảng 611 triệu đôla Singapore doanh thu từ du lịch.

Lãnh đạo STB Lionel Yeo cho biết, cơ quan này đang rất "phấn khởi" trước sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành du lịch trong năm 2016.

"Bất chấp những thách thức như kinh tế suy yếu ở một số thị trường trọng điểm của Singapore và sự bùng phát của virus Zika, Singapore đã nổ lực để thu hút lượng du khách chất lượng hơn, đóng góp vào tăng trưởng kinh tế".

Hội đồng quản trị đã thực hiện một loạt các biện pháp trong suốt 2 năm qua để tăng lượng khách du lịch, trong đó có chiến dịch toàn cầu nhằm thu hút du khách nhiều hơn trong năm 2015 trị giá 20 triệu đôla Singapore, cũng như cơ cấu lại để nâng cao năng suất của ngành công nghiệp khách sạn và các đại lý du lịch.

STB cũng hỗ trợ tổng cộng 52 dự án liên quan đến công nghệ, thông qua các quỹ để giúp các bên liên quan đến ngành công nghiệp này cải thiện hoạt động.

Tố Quyên (Lược dịch từ CNA)