Tối 18/2 tuyến cáp quang biển AAG gặp sự cố lần thứ 2 trong năm 2017, với lỗi ở hướng kết nối Việt Nam - Hồng Kông.

Chi tiết về sự cố lỗi chưa được công bố, vì vậy đơn vị quản lý tuyến cáp quang AAG chưa đưa ra thời gian cụ thể khi nào khắc phục xong sự cố mới lần này.

Được biết, đây là lần thứ 2 trong năm 2017 tuyến cáp quang biển AAG gặp sự cố, lần đầu tiên là vào ngày 8.1 và sau đó thời gian sửa chữa đã kéo dài cho đến ngày 27.1.

Được biết, Việt Nam có tổng cộng bốn tuyến cáp quang biển, trong đó tuyến AAG được khánh thành và đưa vào sử dụng từ tháng 11.2009, có chiều dài hơn 20.000 km, dung lượng thiết kế đạt 2 terabit/giây, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ.

Hiện tại, tuyến cáp quang biển AAG đang được nhiều nhà mạng sử dụng như: VNPT, Viettel, FPT Telecom, SPT...

Thông thường khi tuyến cáp quang biển AAG gặp sự cố, việc truy cập internet đến các trang quốc tế sẽ bị chậm lại. Tuy nhiên, nếu sử dụng các dịch vụ trong nước sẽ không bị ảnh hưởng.

Trong năm 2016, tuyến cáp quang biển AAG cũng đã gặp sự cố 6 lần.

Theo thanhnien.vn