Tại hội nghị, Cục Quản lý Đường Bộ II, Sở GTVT, Công an tỉnh và các cơ quan, địa phương liên quan đã thảo luận trên cơ sở kết quả, kinh nghiệm từ việc xử lý sự cố sạt trượt tại KM12+450 trên Quốc lộ 1A (tuyến đường phía tây TP. Huế) giai đoạn 1 và nghiên cứu tham mưu, cho ý kiến đối với việc phân luồng, đảm bảo ATGT trong quá trình thi công trong giai đoạn tiếp theo.
Theo đó, về phương án phân luồng giao thông cho xe khách, ô tô con đi vào TP. Huế, trong suốt thời gian thi công từ 7 giờ đến 18 giờ hàng ngày; bố trí biển báo chỉ hướng dẫn đường phải đi cho các loại xe và hướng dẫn của lực lượng CSGT, TTGT tại vị trí nút giao thông đường phía tây TP.Huế KM811+00 và KM842+00; tại các vị trí nút giao, các vị trí chuyển hướng của các tuyến đường bố trí các biển chỉ hướng dẫn cho các xe đi ra Bắc hoặc vào Nam.
Các đại biểu tham gia ý kiến cũng cho rằng, cần phải có sự phân luồng giao thông hợp lý bởi hiện nay, trên địa bàn TP. Huế đang thi công nhiều hạng mục công trình của Dự án Cải thiện nước TP. Huế, nhiều tuyến đường chưa tái lập mặt bằng, mặt đường hẹp dẫn đến nguy cơ tai nạn giao thông, kẹt xe rất cao; việc thi công khắc phục sự cố sạt trượt giai đoạn II phải xong trước ngày 28/4, để TP. Huế thuận lợi trong việc tổ chức Festival Nghề truyền thống và đảm bảo ATGT cho các phương tiện đi lại dịp nghỉ lễ 30/4-1/5; đơn vị thi công cần tăng cường lưc lượng thi công vào ban đêm nhằm đảm bảo thời gian, khối lượng công trình; cần sự phối hợp nhịp nhàng giữa lực lượng CSGT tỉnh, thành phố và các địa phương Hương Thủy, Hương Trà nhằm đảm bảo ATGT trên tuyến và bố trí cắm các biển báo đúng quy chuẩn hướng dẫn các lái xe đi đúng luồng tuyến.
Hà Nguyên