Đông Nam Á được coi là khu vực nhiều tiềm năng cho khởi nghiệp. Ảnh: DR

Thực tế, tầng lớp trung lưu ở châu Á đang ngày càng tăng, trình độ học vấn và văn hoá cũng càng được nâng cao, thúc đẩy nhiều người bắt đầu các hoạt động kinh doanh của riêng mình. Năm ngoái, 350 công ty khởi nghiệp mới do sinh viên thành lập đã được đăng ký tại Ấn Độ, tăng 25% so với năm 2015.

Cũng vào cuối năm ngoái, Sáng kiến Hỗ trợ khởi nghiệp Du lịch vùng Mekong (MIST) được khởi xướng, nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch ở Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam.

Theo đánh giá của các nhà phân tích, châu Á có sự đa dạng về văn hoá, dân tộc và thực tiễn kinh doanh, đồng thời có ưu thế về nhân lực. Chuyên gia Santos của Quỹ đầu tư mạo hiểm Wavemaker tin rằng, phong trào khởi nghiệp ở Đông Nam Á sẽ tiếp tục phát triển. Theo ông, các nhân tố về kinh tế vĩ mô và nhân khẩu học khiến khu vực này trở nên hấp dẫn, trong đó điều thú vị hơn cả là Đông Nam Á rất "mở cửa" cho kinh doanh.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ ANN & Nationmultimedia)