Ở Phường Thủy Biều (TP.Huế), ngoài các trục đường chính, hầu hết các đường trong khu vực dân cư đều rất nhỏ nên việc đi lại, nhất là với phương tiện ô tô khó khăn.

Anh Hoàng Trọng Thái, ở Thủy Biều cho biết: “Mấy năm gần đây, Thủy Biều có bước phát triển nhanh. Hiện nay, nhiều gia đình có ô tô, song hầu hết các con đường ở Thủy Biều rất nhỏ, chủ yếu chỉ phục vụ xe đạp, xe máy là chính nên ô tô đi lại rất khó. Nếu đi trên đường mà gặp ô tô ngược chiều thì việc tránh nhau vô cùng vất vả. Đã có nhiều trường hợp phải mất hàng giờ mới giải phóng được xe cộ...”.

Anh Trương Tuấn Hải, ở phường An Cựu (TP.Huế) bày tỏ: “Vừa rồi, tôi lái ô tô lên Thủy Biều thăm bà con, xe vừa đi vào khu dân cư được mấy trăm mét thì gặp ngay một chiếc ô tô tải đang đi chiều ngược lại, loay hoay mãi không biết xoay sở thế nào, cũng may có nhiều người dân xung quanh tình nguyện ra giúp tôi lùi xe hàng trăm mét mới tránh được nhau".

Ở phường Thủy Xuân (TP.Huế), các khu vực 5, khu vực 6… đường cũng đã quá chật chội; trong khi đó ở những khu vực này nhiều năm nay đã mọc lên khá nhiều gara sửa chữa ô tô. Thật không may, nếu đi ô tô vào những khu vực này gặp xe đi chiều ngược lại thì cũng không biết quay đầu xe ở đâu.

Anh Phạm Ngọc Mạnh, chủ gara xe ô tô ở khu vực 6, phường Thủy Xuân cho biết: “Không có tiền thuê mặt bằng ở trung tâm thành phố, tôi đành về nhà mở gara ô tô, song ở đây do đường sá đi lại quá nhỏ, mỗi lần xe ô tô của khách muốn lên gara của tôi để sơn sửa rất khó khăn. Mong sao thời gian tới, chính quyền các cấp quan tâm để mở rộng đường sá ở đây để người dân vừa đi lại dễ dàng hơn vừa giúp địa phương phát triển kinh tế - xã hội”.

Không chỉ có các phường Thủy Xuân, Thủy Biều, hầu hết đường giao thông nông thôn ở các xã của các huyện cũng lâm vào tình trạng như trên.

Hiện nay, Thừa Thiên Huế đang thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới; đồng thời, Nghị quyết về việc điều chỉnh Quy hoạch phát triển giao thông vận tải tỉnh đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 cũng đã được HĐND tỉnh thông qua. Vì vậy, tỉnh cần quan tâm hơn nữa trong việc bố trí nguồn lực để mở rộng hệ thống giao thông nông thôn, qua đó, vừa đáp ứng yêu cầu đi lại của người dân vừa tạo thuận lợi trong vấn đề giao thương buôn bán, giúp người dân phát triển tốt về kinh tế, thực hiện tốt mục tiêu xóa đói, giảm nghèo cho vùng nông thôn của tỉnh.

Gia Hân