Một chiếc máy bay Airbus A380-800 của hãng hàng không Emirates tại sân bay Suvarnabhumi ở thủ đô Bangkok, Thái Lan. Ảnh: AFP

Đây là năm đầu tiên TripAdvisor giới thiệu một hạng mục dành cho các hãng hàng không, thuộc giải thưởng Travellers' Choice Awards.

Giải thưởng nhằm nêu bật các hãng hàng không hàng đầu thế giới, dựa trên số lượng và chất lượng của đánh giá và xếp hạng đối với các hãng hàng không trên toàn cầu trong vòng 12 tháng.

Xếp thứ 2 trong bảng xếp hạng là hãng hàng không Singapore Airlines, tiếp đến lần lượt là các hãng hàng không Azul (Brazil), JetBlue (Mỹ), Air New Zealand (New Zealand), Korean Air (Hàn Quốc), Japan Airlines (Nhật Bản), Thai Smile (Thái Lan), Alaska Airlines (Mỹ) và Garuda Indonesia (Indonesia).

"Chúng tôi vinh dự đạt giải thưởng Hãng hàng không tốt nhất thế giới tại giải thưởng Travelers’ Choice Awards dành cho các hãng hàng không năm 2017 của TripAdvisor. Giải thưởng là kết quả của những đánh giá và phản hồi công bằng, chỉ rõ cam kết của chúng tôi trong việc cung cấp trải nghiệm du lịch cao cấp dành cho khách hàng", Chủ tịch Emirates Tim Clark cho hay.

Được biết, Emirates là hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, phục vụ 155 điểm đến tại 83 quốc gia trên khắp 6 châu lục.

Ông Bryan Saltzburg, Tổng Giám đốc của TripAdvisor nói rằng: "Chúng tôi tự hào công bố giải thưởng Travellers' Choice Awards dành cho các hãng hàng không, nhằm giúp du khách đưa ra quyết định tốt nhất về du lịch hàng không dựa trên trải nghiệm của cộng đồng TripAdvisor".

Thanh Ngân (Lược dịch từ CNA)