Ngày 5/5, đoàn công tác của Bộ Công Thương đã làm việc với siêu thị Lotte mart và hệ thống siêu thị Big C tại TP HCM về việc tăng cường tiêu thụ thịt heo, chia sẻ khó khăn với người chăn nuôi.
Hiện hệ thống siêu thị Lotte tại TP HCM đang giảm giá từ 10-30% tất cả các sản phẩm thịt heo và triển khai nhiều chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu. Bên cạnh đó, doanh nghiệp này cũng cam kết mua heo đúng giá thị trường, không ép giá nông dân.
Hiện hệ thống siêu thị Lotte tại TP HCM đang giảm giá từ 10-30% tất cả các sản phẩm thịt heo. (Ảnh minh họa:KT) |
Theo quy trình tiêu thụ, nhà cung cấp sẽ mua hàng theo hợp đồng đã ký kết với các công ty, trang trại theo chăn nuôi theo quy trình Vietgap… Ngoài ra, doanh nghiệp này có thể mua thêm của những trại khác để hỗ trợ thêm người nông dân thời điểm khó khăn này.
Còn tại Big C, đại diện lãnh đạo Centra Group cho biết, đơn vị này đã đẩy mạnh tiêu thụ thịt lợn bằng nhiều hình thức giảm giá kích cầu. Trung bình 1 ngày, Big C nhập 7 tấn thịt heo. Nhờ vậy, sản lượng thịt tiêu thụ trong tháng 4 tăng 40% so với trung bình các tháng trước.
Trong tháng 4, hệ thống siêu thị Big đã giảm giá thịt heo 12%. Đầu tháng 5, giá các sản phẩm thịt lợn và chế biến từ thịt heo giảm hơn 19% so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, Tập đoàn này đang hướng tới mở rộng và xây dựng các nhà máy chế biến thịt heo nhằm hướng tới xuất khẩu.
Sau buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa cho biết, hiện nay cả hệ thống đang tập trung tìm giải pháp tiêu thụ thịt heo, từ nhà thu mua đến giết mổ, phân phối đã phối hợp với nhau và cùng vào cuộc. Ở mỗi khâu mỗi công đoạn đều có cam kết sẽ giảm chi phí, giảm lợi nhuận để chia sẻ với người chăn nuôi, tăng giá trị đầu ra của sản phẩm./.
Theo VOV