Sự phát triển của điện thoại thông minh và các dịch vụ mạng xã hội là những yếu tố quan trọng, thúc đẩy thương mại điện tử ở khu vực Đông Nam Á. Ảnh: Nikkei

Theo đó, lượng người tiêu dùng số trong khu vực tăng 50% so với năm ngoái, lên 200 triệu người. Bain & Co cũng ghi nhận rằng, khoảng 230 triệu người ở khu vực Đông Nam Á hiện được coi là "người tiêu dùng có tham gia trực tuyến", nghĩa là họ có nghiên cứu về các sản phẩm hoặc dịch vụ trực tuyến.

Cuộc khảo sát được thực hiện trên 2.400 người đến từ 6 quốc gia thành viên thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam về hoạt động tiêu dùng trực tuyến của họ.

LÊ THẢO (Lược dịch từ Nikkei)