Đoạn đường Điện Biên Phủ bắt đầu được lưu thông 2 chiều

Từ nhà tôi chạy về phố, qua đường Điện Biên Phủ là tiện và gần nhất. Xe chạy về tới chùa Từ Đàm, tôi cho xe rẽ qua lối Liễu Quán. Bạn tôi ngạc nhiên, hỏi:

-Sao không đi thẳng cho khỏe, xa Huế lâu lâu, nhưng mình vẫn nhớ đường này chạy thẳng xuống là gặp cầu Nam Giao, ra Nguyễn Huệ, Lê Lợi mà.

-Ừ, đúng vậy, nhưng nay chỉ cho đi một chiều từ phía dưới lên. Tôi giải thích.

-Vậy à, nhưng sao không thấy biển báo cấm?

-Có chứ, ngày đầu đường kìa - tôi hất đầu chỉ và bỗng thấy... hớ. Thường ngày vẫn thấy cái biển báo cấm to đùng ở đây, nay sao chỉ thấy còn có... mỗi cái cột?

-Vậy là người ta tháo bảng, cho lưu thông 2 chiều rồi. Đi đại đi.

Nghe bạn xúi, tôi dợm cho xe quay lại; lối đó chạy xuống Ngự Viên Xanh, nơi tôi định đưa bạn đến uống bia, ngắm hoàng hôn về bên sông Bến Ngự rất gần, rất tiện. Nhưng rồi nghĩ bụng, nếu cho phép lưu thông thì phải có thông báo đàng hoàng chứ, chí ít là trên tờ báo địa phương chính thống như tờ Thừa Thiên Huế của chúng tôi đơn vị có trách nhiệm phải gửi đến cái thông báo để thông tin hoặc đề nghị hỗ trợ đăng tải chứ. Nhưng tuyệt nhiên chúng tôi không nhận được thông báo này, cả trên báo in lẫn báo điện tử. (Hay là có thông báo trên đài? Tôi là người xem TV khá cần mẫn, nhưng cho đến hôm ấy vẫn chưa hề được nghe thông tin như vậy). Không khéo có tay nào xấu chơi, gỡ tấm biển đi... bán sắt vụn, mình lớ ngớ chạy về, gặp công an chặn phạt (mà kinh nghiệm cho thấy, đó là việc rất thường diễn ra ở khúc đường Điện Biên Phủ này) thì... hết tiền để bia với bọt. Thôi, cứ đường Phan Bội Châu - dốc Bến Ngự mà đi cho nó an toàn.

Hôm nay lang thang trên facebook, chợt đọc được thông tin xác tín đoạn đường trên đã được phép lưu thông 2 chiều thật. Bỗng nhiên bực vì thấy mình đã cẩn thận quá đáng. Và cũng bỗng nhiên bực cho cái “kiểu làm ăn” thiếu chuyên nghiệp của đơn vị quản lý, điều hành giao thông đô thị. Việc liên quan đến bá tánh thiên hạ, vậy mà có mỗi cái thông báo cho rộng khắp, cho đàng hoàng tử tế mà cũng khó đến vậy sao?!! Không trách người từ trên về thì lừng khừng, kẻ từ dưới lên thì chủ quan lấn làn đường bên trái thoải mái vì cứ đinh ninh đây là đường một chiều khiến tai nạn tiềm ẩn như có người quan sát bày tỏ.

Hy Khả