Nó giống như một sự thăng hoa của văn hóa “fast food”. Tuy nhiên, ở Huế, mô hình này chưa thực sự phổ biến. Vì vậy, sự xuất hiện của Coy - xe lưu động bán sushi đã thổi một làn gió mới cho ẩm thực đường phố vùng đất Cố đô. Coy - sushi tạo nên một cơn sốt cho các tín đồ ăn vặt xứ Huế.
Mỗi ngày vào lúc 18g30, xe bắt đầu dừng và mở bán tại khu vực đỗ xe đường Lý Thường Kiệt (ngay bên hông trường Đại học Khoa học – ĐH Huế) – một vị trí rất dễ tìm. Sau đó xe bắt đầu di chuyển đến đường Lê Lợi. Vì xe có diện tích khá nhỏ nên hầu như mọi thứ đều được chuẩn bị trước ở nhà để thuận tiện cho việc mua bán.
Loại hình ẩm thực bằng xe lưu động thu hút thực khách với món sushi
Xe có bán các loại sushi và kimbap được chế biến với đủ màu sắc khá là bắt mắt giá từ 3.000 – 5.000 đồng/ 1 miếng. Một phần sushi có giá từ 25.000 – 35.000 đồng, bao gồm các loại sushi và kimbap khác nhau: sushi tôm, sushi cá hồi, sushi thanh cua và các loại sushi trứng.
Ngoài sushi còn có trà sữa, nước ép trái cây và các loại nước đóng chai với giá từ 10.000 – 15.000 đồng giúp khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn.
Nói về ý tưởng ban đầu - anh Ngọc Quốc (chủ nhân của Coy) hồ hở: “Ẩm thực đường phố từ lâu đã là một nét văn hoá rất riêng của xứ Huế và food truck là một mô hình bán thức ăn nhanh lưu động rất độc đáo nên mình rất muốn đưa mô hình food truck đến gần hơn với các bạn trẻ Huế. Mình nhận thấy áp dụng mô hình xe lưu động có rất nhiều ưu điểm: tiện lợi, dễ tiếp cận với khác hàng và chi phí thấp hơn so với mở tiệm.”
Món sushi được trình bày khá đẹp mắt
Bạn Nhật Quang, một khách quen chia sẻ: “Ấn tượng của mình là sự mới lạ và thu hút. Sushi ở đây cũng rất là ngon và sạch sẽ, trà sữa và nước uống tự làm nên có phần an tâm. Giá cả lại rất phù hợp với túi tiền sinh viên.”
Tuy mới hoạt động chưa đầy 3 tháng nhưng Coy sushi nhận được sự nhiều sự quan tâm của các tín đồ ăn vặt Huế, thông thường thời gian mở bán đến lúc hết chỉ tầm 1,5 – 2 tiếng. Mặc dù được thiết kế đơn giản nhưng mô hình xe bán hàng lưu động mang lại rất nhiều hiệu quả và dễ tiếp cận với khách hàng.
Bài, ảnh: Linh Phan