Hàng tiêu dùng Hàn Quốc vẫn được đánh gia cao ở Trung Quốc. Ảnh: Image
Khoảng 38,1% các nhân viên địa phương làm việc tại Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) ở 17 thành phố của Trung Quốc cho rằng, Hàn Quốc chỉ có thể giữ được vị trí dẫn đầu trong 1 hoặc nhiều nhất là 2 năm nữa.
Nhật Bản được xem là đối thủ đáng gờm nhất với 76,2% nhân viên được khảo sát nhận định thách thức này rất nghiêm trọng. Con số này tương ứng với các nước châu Âu, Mỹ và Đài Loan là 33,3%, 29,5% và 26,7%.
Khoảng 60% người được hỏi cho biết, Hàn Quốc tiếp tục cạnh tranh trong mảng hàng tiêu dùng trên thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, theo nhiều người, Hàn Quốc đang bị tụt hậu về mặt nhận diện thương hiệu.
QUẾ MINH (Lược dịch từ Yonhap)