Người tiêu dùng Đông Nam Á ngày càng yêu thích việc mua sắm trực tuyến. Ảnh: Business Standard.
Trong một báo cáo, Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) cho biết, thị trường mua sắm trực tuyến của khu vực đã tăng trưởng với tốc độ hàng năm 32%, và dự kiến có thể đạt đến 87,8 tỷ USD vào năm 2025. Năm ngoái, doanh thu đạt được từ mua sắm trực tuyến khoảng 7,4 tỷ USD.
Theo nhận định, thị trường trực tuyến khu vực Đông Nam Á đang ở giai đoạn khởi đầu nhưng chứa đựng tiềm năng cho sự tăng trưởng bùng nổ, khi dân số trong khu vực có đến 630 triệu dân. Báo cáo cũng cho thấy, các tập đoàn lớn như Alibaba, Amazon và các công ty thương mại điện tử khổng lồ khác đang mở rộng đầu tư vào thị trường trực tuyến đang phát triển của khu vực này.
Trong bối cảnh đó, nhu cầu tìm kiếm và mua sắm các loại hàng hoá của Hàn Quốc, nhất là mỹ phẩm và các mặt hàng quần áo, rất phổ biến trong khu vực.
Các công ty Hàn Quốc rất được yêu thích ở Indonesia và Thái Lan, với thị trường trực tuyến ước tính lần lượt là 2,7 tỷ USD và 1,5 tỷ USD.
Tố Quyên (Lược dịch từ Yonhap & Koreatimes)