Các robot của LG vừa được đưa vào sử dụng thí điểm tại sân bay quốc tế Incheon

Theo trang ZDNet, các robot chỉ dẫn hành khách được trang bị nền tảng công nghệ nhận diện giọng nói, có thể hiểu được các ngôn ngữ gồm tiếng Hàn, tiếng Anh, tiếng Trung và tiếng Nhật.

Chúng cũng kết nối với hệ thống máy chủ chính của sân bay, trả lời mọi câu hỏi của hành khách, hiển thị thông báo về các kế hoạch bay. Trong trường hợp cần thiết, những robot này còn có thể dẫn hành khách tới cửa khởi hành của họ.

Loại robot dọn vệ sinh thì khác, chúng lại được trang bị khả năng né tránh các vật cản trong khi di chuyển, sử dụng công nghệ tự hành được tối ưu hóa để hoạt động trong môi trường sân bay.

Robot dọn vệ sinh cũng được trang bị bản đồ sân bay trong cơ sở dữ liệu của nó, theo đó có khả năng lựa chọn lộ trình dọn dẹp tốt nhất trong khi hoạt động.

Trong giai đoạn thử nghiệm, LG đưa vào vận hành 5 robot cho mỗi loại ở sân bay Incheon.

Trước khi đưa robot vào sử dụng thí điểm, hãng LG cũng đã tiến hành các thử nghiệm khác trên thực tế với các robot này hồi tháng 2 để có thể giảm thiểu những sự cố bất ngờ và tiếng ồn của robot trong khi hoạt động.

Tháng 7 năm ngoái LG công bố đã phát triển các loại robot sử dụng công nghệ deep learning. Deep learning là một phạm trù nhỏ của thuật toán machine learning, nhằm giải quyết các vấn đề liên quan tới mạng thần kinh nhân tạo nhằm cải thiện chất lượng các công nghệ như nhận diện giọng nói, xử lý ngôn ngữ tự nhiên.

Hãng công nghệ Hàn Quốc cho biết sẽ mở rộng hoạt động kinh doanh với các robot thương mại trong thời gian tới.

Theo tuoitre.vn