Lầu Ngũ Phụng được xem là một trong những biểu tượng của du lịch Huế
Đây là các cuộc thi nhằm lựa chọn các tác phẩm tiêu biểu để sử dụng chính thức trong các hoạt động thông tin tuyên truyền, xúc tiến quảng bá của ngành du lịch Thừa Thiên Huế.
Cuộc thi về phim có chủ đề: “Thừa Thiên Huế - Điểm đến của các di sản văn hóa và cảnh quan thiên nhiên kỳ thú”. Đối với cuộc thi về logo phải thể hiện được tính tiêu biểu, đặc trưng của du lịch Huế, có tính định dạng khác biệt với các nơi khác, thẩm mỹ và sáng tạo cao. Với slogan yêu cầu ngắn gọn, dễ nhớ, không lẫn lộn với các slogan khác và được thể hiện ở tiếng Việt và tiếng Anh.
Tất cả các cá nhân, tổ chức là công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài đều có khả năng tham gia cuộc thi. Mỗi tác giả có thể dự thi với nhiều tác phẩm. Ban tổ chức sẽ nhận các tác phẩm đến cuối tháng 11/2017 và tổng kết, công bố giải thưởng dự kiến sẽ vào tháng 12/ 2017.
Các tác phẩm đoạt giải sẽ nhận các phần thưởng có giá trị từ ban tổ chức: 01 giải nhất 30.000.000đ, 03 giải khuyến khích 10.000.000đ/giải đối với cuộc thi làm phim; 01 giải nhất 30.000.000đ, 03 giải khuyến khích 3.000.000đ/giải cho cuộc thi sáng tác logo và 01 giải nhất 30.000.000đ, 03 giải khuyến khích 1.000.000đ/giải cho cuộc thi sáng tác slogan. Trong trường hợp logo và slogan đạt giải của 1 tác giả thì phần thưởng lên đến 60.000.000đ.
Thông tin chi tiết về các hai cuộc thi tại có tại website vietnamhuetourism.vn; fanpage Hue Tourism Information Center; fanpage Sở Du lịch Thừa Thiên Huế và Google Plus của Sở Du lịch.
Tin, ảnh: Đức Quang