Cụ thể, Uber đã cung cấp ứng dụng UberEATS cho 112 thành phố thuộc 28 quốc gia khác nhau, bao gồm 600.000 nhà hàng các loại. Tuy nhiên, ứng dụng này chỉ vừa được gia nhập vào thị trường Seoul (Hàn Quốc) 1 tháng trước đây.

Dẫn lời người điều hành UberEATS Bắc Á, ông Jaycee Lam trong một phát biểu với báo giới cho hay: “Chúng tôi nhận thấy rằng tốc độ phát triển cực kỳ nhanh của Internet tại Seoul là điều kiện hoàn hảo để dịch vụ UberEATS phát triển ở Hàn Quốc. Trong năm nay, chúng tôi vẫn đang tìm kiếm cơ hội, để mở rộng kinh doanh tại một vài khu vực thuộc Seoul”.

Ứng dụng UberEATS được kỳ vọng phát triển tại Hàn Quốc. Ảnh: blog.btrax.com

Hiện, dịch vụ UberEATS đang hoạt động tại Itaewon và Gangnam, 2 quận trung tâm của thủ đô Seoul.

Dịch vụ UberEATS ra mắt lần đầu tiên tại thành phố Toronto (Canada) vào năm 2015, để cung cấp các bữa ăn cho nhiều hộ gia đình và nhân viên văn phòng. Hoạt động trên nền tảng ứng dụng gọi xe Uber đã có từ trước, UberEATS cho phép người dùng tại các thành phố trên có thể đặt thực phẩm hoặc thức ăn từ nhiều nhà hàng. Sau khi đặt hàng thành công, các tài xế Uber sẽ được nhà hàng liên lạc, để vận chuyển và giao thức ăn tới tận tay người đặt hàng.

Trong 4 tuần qua, đã có hơn 200 nhà hàng đăng ký dịch vụ với UberEATS, nhiều khả năng con số này sẽ tăng cao trong thời gian tới. Tài xế Uber sẽ nhận trách nhiệm vận chuyển hàng hóa bằng chính xe đạp, xe tay ga hoặc xe hơi của họ và nhận khoản phí từ Uber.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap News)