Tại buổi lễ, UBND huyện Phong Điền công bố quyết định số 808/QĐ-UBND ngày 12/3/2017 về việc thành lập Trung tâm Hành chính công huyện. Trung tâm có 15 thành viên, trong có 1 Giám đốc và bộ phận hành chính - tổng hợp, hỗ trợ - giám sát, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Trung tâm Hành chính công huyện sẽ giúp cho các tổ chức, cá nhân giảm thời gian, đảm bảo được giải quyết nhanh chóng, công khai và minh bạch; hạn chế phiền hà và tiêu cực trong giải quyết thủ tục hành chính… .
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đánh giá cao tinh thần nỗ lực của chính quyền địa phương huyện Phong Điền, đồng thời đề nghị sau khi Trung tâm đi vào hoạt động, lãnh đạo địa phương cần tiếp tục quan tâm để đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ công chức, viên chức, xây dựng và nâng cao chất lượng dịch vụ công, lấy người dân, tổ chức làm trung tâm. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh, Trung tâm Hành chính công là một bước đột phá trong công tác Cải cách hành chính của tỉnh nhà, vì vậy yêu cầu các cơ quan, đơn vị phải thống nhất, quyết tâm cao trong cải cách thủ tục hành chính cũng như đưa ứng dụng công nghệ thông tin vào quá trình tiếp nhận, đẩy mạnh áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO, thực hiện hình thức liên thông trong các lĩnh vực quản lý nhà nước giữa các cơ quan cùng cấp và giữa cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã.
Hải Huế