Xác nhận với Thanh Niên, đại diện nhà mạng VNPT cho biết vào lúc 5 giờ 10 phút ngày 10/10 đã xảy ra sự cố trên tuyến cáp quang biển quốc tế SMW-3, và đến 7 giờ 20 phút ngày 12/10 tiếp tục xảy ra sự cố trên tuyến cáp quang biển quốc tế AAG hướng kết nối đi quốc tế

Sự cố ảnh hưởng đến dung lượng băng thông Internet quốc tế của tất cả các nhà mạng tại Việt Nam đang khai thác trên tuyến cáp này.

Trước sự cố này, VNPT cho biết đang tổ chức định tuyến lưu lượng qua hướng ưu tiên, xây dựng phương án mở ứng cứu thêm lưu lượng trên các hướng cáp khác (tuyến cáp APG, CSC), tập trung nguồn lực về nhân sự và công nghệ, tăng cường kiểm tra để các tuyến cáp đất liền hoạt động ổn định... nhằm đảm bảo tối đa chất lượng dịch vụ internet phục vụ người dùng.

Được biết, chỉ tính từ đầu năm 2017 đến nay, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG đã 4 lần gặp sự cố, lần lượt vào các ngày 8/1, 18/2, 27/8 và 12/10. Sự cố này đã khiến cho internet đi quốc tế gặp nhiều khó khăn.

Hiện tại, lịch trình sửa chữa tuyến cáp quang biến AAG chưa được công bố.

Theo thanhnien.vn