Hình ảnh chú chó Robot AIBO của Sony. Ảnh: CNA
Phiên bản mới vẫn được đặt tên là “Aibo”, nhưng được cải tiến nhiều hơn về cả màu sắc lẫn tính năng. Cụ thể, đây là một chú chó săn robot dài 30cm với thân hình màu trắng đục, tai đen và có thể vẫy đuôi. Đi kèm với đó là một loạt cảm biến điện tử, hệ thống máy ảnh, micro và kết nối internet, cho phép chủ sở hữu có thể quan sát và chơi cùng với “Aibo” từ xa thông qua điện thoại. Ngoài ra, chú chó robot này còn có khả năng nhắm, mở mắt để biểu thị tình cảm đối với con người.
Phiên bản đầu tiên của “Aibo” được sản xuất vào tháng 6/1999 và tạo nên làn sóng ưa chuộng trong thị trường Nhật Bản, bất chấp mức giá lên đến 2.200 USD, trước khi trở thành nạn nhân của việc tái cấu trúc doanh nghiệp trong nước. Dự kiến, phiên bản mới nhất của sản phẩm đồ chơi điện tử này sẽ chính thức được tung ra thị trường vào tháng 1/2018, với mức giá 1.750 USD.
ĐAN LÊ (Lược dịch từ CNA, Jakarta Post & Yonhap)