Bị ngắt điện, Co.op mart Huế phải dùng máy phát điện để tiếp tục các hoạt động kinh doanh

Theo các nhân viên tại Siêu thị, vào thời điểm trên, trong lúc đang diễn ra hoạt động kinh doanh bình thường thì nhân viên Công ty CP đầu tư Bắc Trường Tiền đã cắt toàn bộ điện và nước, điều này ảnh hưởng đến quá trình kinh doanh của Siêu thị.

Anh Nguyễn Ngọc Công, nhân viên Siêu thị cho biết, trước khi cắt điện, một số nhân viên của Công ty CP đầu tư Bắc Trường Tiền đã mang loa đến siêu thị và phát ra nhưng âm thanh gây phản cảm đến khách hàng đang mua sắm.

Trước đó, tại văn bản ngày 17/11, phía Công ty CP đầu tư Bắc Trường Tiền cho rằng, quầy giữ giỏ của Siêu thị đặt tại tiền sảnh gây mất mỹ quan, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của các đơn vị khác tại trung tâm thương mại. Ngoài ra, tại lối vào trung tâm thương mại tầng trệt, gần lối nhập hàng, Siêu thị đã lấn chiếm khoảng diện tích lớn lối đi chung để làm kho nhập và chứa hàng hóa, việc này gây cản trở giao thông chung của trung tâm thương mại. Vì những lý do đó phía Công ty CP đầu tư Bắc Trường tiền yêu cầu Siêu thị hoàn trả lại mặt mặt các vị trí nói trên. Đến 17h ngày 25/11, nếu Siêu thị không thực hiện sẽ ngừng cung cấp dịch vụ.

Ngày 18/11, Siêu thị có văn bản trả lời phía Công ty CP đầu tư Bắc Trường Tiền với nội dung, nếu quầy giữ giỏ gây mất mỹ quan của trung tâm thương mại sẽ có phương án cải tạo lại cho phù hợp và đẹp hơn hiện tại. Đồng thời yêu cầu công ty thay mới thang cuốn thường xuyên bị hỏng; sữa chữa hệ thống điều hòa… Về lối vào tầng trệt, lối nhập hàng siêu thị sẽ tiến hành dọn dẹp lại kho,  lối đi để đảm bảo công tác PCCC...

Phía Công ty CP đầu tư Bắc Trường Tiền cho rằng, lối đi chung để làm kho nhập và chứa hàng hóa, việc này gây cản trở giao thông chung của trung tâm thương mại

Bà Dương Thị Tuất, đại diện Siêu thị cho biết, hợp đồng thuê lại mặt bằng của Công ty CP đầu tư Bắc Trường Tiền có giá trị 20 năm, với mức giá 12 tỉ đồng/năm và cung cấp các dịch vụ cho Siêu thị. Riêng tiền điện nước mỗi tháng tiêu tốn khoảng 500 triệu đồng. Siêu thị đều đóng đầy đủ các khoản tiền thuê và tiêu thụ điện nước. Quầy giữ giỏ của khách được lập từ năm 2011, từ đó đến ngày 17/11/ 2017, Siêu thị chưa bao giờ nhận được phản ánh từ phía Công ty Bắc Trường Tiền. “Về các vấn đề Công ty CP đầu tư Bắc Trường Tiền yêu cầu, chúng tôi chỉ mới trao đổi bằng văn bản chứ chưa làm việc trực tiếp. Bây giờ thời điểm cuối năm, cao điểm mua sắm hàng hóa nên thời gian để hoàn trả mặt bằng theo yêu cầu của Công ty Bắc Trường Tiền là quá nhanh, đồng thời những yêu cầu của chúng tôi phía công ty vẫn chưa đáp ứng. Việc cắt điện nước thì chúng tôi có thể chấp nhận và sẽ có giải pháp tạm thời trước khi làm việc trực tiếp, còn dùng loa phóng thanh thông báo sẽ ảnh hưởng đến uy tín của siêu thị”, bà Tuất nói.

Để làm rõ vấn đề, chúng tôi gọi điện thoại để trao đổi với đại diện quản lý của Công ty CP Bắc Trường tại Siêu thị, nhưng không được nghe máy.

Thừa Thiên Huế Online sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc.

Tin, ảnh: Lê Thọ