Người mua sắm tại quảng trường Herald ở New York, Mỹ. Ảnh: Reuters

Theo các quan chức của NRF, dữ liệu kinh tế Mỹ mạnh mẽ, thời tiết tốt và cách tiếp cận "dám làm" của các nhà bán lẻ để giảm giá ở cả các cửa hàng truyền thống và trực tuyến là những yếu tố thúc đẩy sự tự tin của họ.

NRF ước tính, tổng doanh thu mùa lễ sẽ tăng từ 3,6-4,0% so với năm ngoái.

Giám đốc Điều hành của NRF Matthew Shay nhận định: "Từ thời tiết tốt trên toàn quốc đến tỷ lệ thất nghiệp ở mức thấp và niềm tin tiêu dùng mạnh mẽ đã giúp người tiêu dùng thực hiện danh sách mua sắm trong kỳ nghỉ của mình cả trên mạng và trong các cửa hàng".

Mùa mua sắm lễ hội của Mỹ chính thức bắt đầu vào tuần trước từ ngày "Black Friday" sau ngày Lễ Tạ ơn. Trong khoảng thời gian 5 ngày, có hơn 174 triệu người tham gia mua hàng, với hơn 58 triệu người mua sắm trực tuyến và hơn 51 triệu người đến các cửa hàng, trong khi hơn 64 triệu người đã chi tiêu cho cả hai mảng mua sắm nói trên.

Theo cuộc khảo sát, chi tiêu trung bình của mỗi người trong 5 ngày này là 335,47 USD.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP & Reuters)