Theo đó, vào tối 23/12, tuyến cáp biển quốc tế APG nhánh từ Việt Nam đi Singapore gặp sự cố, làm ảnh hưởng khoảng 10% lưu lượng kết nối internet của VNPT từ Việt Nam đi quốc tế.
Ngay sau khi tuyến cáp biển APG gặp sự cố, VNPT đã chủ động tổ chức định tuyến, ưu tiên lưu lượng trên các hướng cáp biển khác đang hoạt động ổn định như AAE-1, SMW-3 và tuyến cáp quốc tế chạy trên đất liền CSC nhằm đảm bảo chất lượng kết nối quốc tế cho các khách hàng; đồng thời tăng cường tuần tra trên tuyến cáp chạy trên đất liền CSC để đảm bảo tuyến cáp hoạt động ổn định và xử lý kịp thời khi sự cố xảy ra.
Song song đó, VNPT cũng cho biết hiện tại tuyến cáp quang AAG (gặp sự cố từ ngày 7/11) đã được khắc phục xong. Chính vì thế, việc đưa trở lại hoạt động tuyến cáp biển quốc tế AAG trước kế hoạch đặt ra giúp các nhà mạng có thêm phương án để đảm bảo tốt hơn nữa chất lượng dịch vụ của khách hàng.
Theo thanhnien.vn