Theo đó, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) đang thúc đẩy hành động nhằm mục tiêu đón 35 triệu khách vào năm 2018, mức tăng đáng kể so với 34 triệu lượt khách của năm 2017.
Hành khách tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi (Thái Lan). Ảnh: Bangkok Post
Bộ trưởng Thể thao và Du lịch Thái Lan Weerasak Kowsurat cam kết sẽ cải cách các quy định cơ bản về du lịch của đất nước, đồng thời liên kết với các cơ quan chính phủ khác để giải quyết các vấn đề hậu cần như vận tải, sân bay, nhà vệ sinh công cộng. Cùng với đó là xây dựng văn phòng đại diện tại thị trường Trung Quốc – thị trường cung cấp nguồn du khách chủ yếu cho ngành du lịch của xứ sở chùa vàng...
Ngoài ra, Bộ Thể thao và Du lịch nước này cũng khuyến khích các doanh nghiệp đẩy mạnh khai thác kinh doanh thông qua sử dụng các hình thức quảng bá trên các ứng dụng, nền tảng trực tuyến nhằm thu hút khách du lịch nhiều hơn, cùng lúc tăng cường đào tạo nhân lực chuyên môn cao, với khả năng thành thạo trong xử lý các vấn đề phát sinh bất ngờ ảnh hưởng đến quá trình nghỉ dưỡng của du khách.
Hạnh Nhi
(Lược dịch từ Bangkok Post, Vientianetimes & Sputnik News)