Chính thức vắng bóng đại diện bóng đá TP HCM (phải)
 
 
Với 19 điểm, Navibank Sài Gòn thua đội đứng thứ 12 là Thanh Hóa 3 điểm khi giải đấu chỉ còn 3 vòng nữa là hạ màn. Những trận đấu còn lại của đội bóng này, cùng với Nam Định, chỉ mang tính thủ tục.
 
Navibank Sài Gòn rớt hạng là cái tát đau đối với bóng đá Sài thành, nơi một thời vang bóng với những tên tuổi lớn là Cảng Sài Gòn, Hải Quan, Công an TP HCM. Năm ngoái, CLB TPHCM rớt hạng. Bóng đá TP HCM vội vàng mua ngay đội bóng QK4 và đổi thành Navibank Sài Gòn. Cuộc lương duyên “bình mới rượu cũ” nhanh chóng thất bại và rõ ràng, bước sang mùa giải tới, bóng đá Sài thành chính thức vắng bóng ở giải đấu cao nhất.
 
Tiếp theo CLB TP HCM, sự rớt hạng ngay lập tức của Navibank Sài Gòn cho thấy thất bại của cách làm bóng đá nôn nóng theo kiểu ăn xổi, ở thì. Người dân thành phố phương Nam này không chấp nhận với cái mác Sài Gòn của đội bóng Quân khu 4 ở tận miền Trung, đã thờ ơ và ngoảnh mặt quay lưng với Navibank Sài Gòn.
 
Đó cũng bài học cho các địa phương và những người làm công tác quản lý bóng đá nói chung.
 
Đan Duy