Mark Zuckerberg, người sáng lập và CEO của Facebook. Ảnh: Sputnik News
Cụ thể, Facebook sẽ giới hạn sự xuất hiện của các thông tin, bài đăng, bài chia sẻ bởi doanh nghiệp, công ty truyền thông. Thay vào đó, người sử dụng sẽ thấy nhiều hơn các bài viết, dòng trạng thái của người thân nhằm mang lại cho người dùng những trải nghiệm “có ý nghĩa”.
Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh vị CEO nhận được rất nhiều lời phàn nàn về số lượng các bài đăng công khai của doanh nghiệp gần như đã “lấn lướt” các khoảnh khắc cá nhân, từ đó phá vỡ mục tiêu chính của Facebook là đưa cộng đồng người sử dụng mạng xã hội xích lại gần nhau hơn. Ngoài ra, dưới sự tác động của việc chia sẻ tràn lan, Facebook cũng phải đối mặt với những chỉ trích nặng nề về vai trò của nó trong các vấn đề mang tính chính trị - xã hội như bắt nạt và giả mạo thông tin.
Sẽ mất vài tháng để giới thiệu và hoàn tất các thay đổi. Mặc dù Mark Zuckerberg thừa nhận điều này đồng nghĩa rằng mọi người sẽ dành ít thời gian cho Facebook, nhưng cùng lúc vị CEO cũng bày tỏ hi vọng “kết quả cuối cùng sẽ tốt đẹp đối với cộng đồng người sử dụng cũng như sự phát triển lâu dài trong công việc kinh doanh của chúng tôi”.
Đan Lê (Lược dịch từ Sputnik News & Mirror)