Microsoft đang tìm cách đảm bảo vị thế trong thị trường giáo dục trước sức ép của Chromebook từ Google

Theo Neowin, các mẫu laptop giáo dục này đến từ Lenovo và JP - một nhà sản xuất ở các thị trường mới nổi - với giá bán khởi điểm 189 USD. Mặc dù chúng có thể được mua bởi sinh viên nhưng các hệ thống trường học cũng có thể đặt mua một số lượng lớn phục vụ cho giáo viên. Chúng bao gồm Lenovo 100e (189 USD), Lenovo 300e (từ 279 USD), Classmate Leap T303 (từ 199) và Trigono V401 (từ 299 USD).

Bốn thiết bị nói trên đã được Microsoft đề cập trong một bài viết mà hãng đăng trên blog về chương trình giáo dục của công ty, tuy nhiên Lenovo cũng cho ra mắt thêm hai thiết bị khác của riêng mình, bao gồm ThinkPad 11e với màn hình cảm ứng (429 USD) và laptop 2 trong 1 ThinkPad 11e Yoga kèm bút stylus (499 USD).

Microsoft dẫn đầu danh sách 100 hãng công nghệ hàng đầu thế giới Các mẫu laptop này hướng đến người dùng không muốn phụ thuộc vào Chromebook. Tất cả đều tương thích với bộ phần mềm quản lý Intune for Education mà Microsoft công bố vào đầu năm ngoái.

Ngoài các laptop cho giáo dục, Microsoft cũng cung cấp thông tin về những lợi ích của Office 365 trong lĩnh vực giáo dục, nhấn mạnh rằng Office miễn phí cho trường học ở 146 quốc gia. Bản cập nhật mới dành cho Office 365 sẽ được tung ra vào tháng tới đi kèm một số tính năng như Teams cho iOS và Android, máy tính tương tác trong OneNote và lệnh cho các chương trình khác nhau trong bộ Office 365.

Công ty cũng tiết lộ một bản cập nhật cho Minecraft: Education Edition, đẩy mạnh trải nghiệm 3D thông qua tai nghe Windows Mixed Reality và các mối quan hệ hợp tác học tập STEM mới.

Theo thanhnien.vn