Rất cần sự để mắt của các cơ quan chức năng
Cập nhật lúc 17:48, Thứ hai, 05/08/2013 (GMT+7)
Ngay sau khi cầu Dã Viên hoàn thành và đưa vào sử dụng, chúng tôi đã cảm giác về sự mất an toàn cho người đi đường và từng có bài viết đăng trên mục “Ý kiến bạn đọc” của báo Thừa Thiên Huế về vấn đề này. Trong bài viết ấy, chúng tôi đề cập thực trạng dòng phương tiện đổ về đường Phan Chu Trinh và những bất hợp lý cần quan tâm: “…trên một quãng ngắn chỉ vài trăm mét lại có đến 3 điểm giao cắt giữa đường Phan Chu Trinh với các tuyến Điện Biên Phủ, Phan Bội Châu, Nguyễn Trường Tộ với lượng lưu thông không nhỏ nên thỉnh thoảng xảy ra ùn tắc cục bộ. Đặc biệt, cách các điểm giao cắt chỉ vài chục mét là những gác chắn đường sắt. Gặp những lúc tàu qua, gác chắn đóng. Đến khi hết tàu, mở chắn thì ùn tắc càng nghiêm trọng; lại càng đặc biệt tệ hại hơn nếu đó là giờ cao điểm vào đầu buổi sáng và cuối buổi chiều... Va quệt, tai nạn, gây gổ giữa những người tham gia giao thông có thể nói là nguy cơ thường trực.” Từ thực trạng ấy, chúng tôi đề xuất lắp đặt các cụm đèn điều khiển giao thông tại các giao lộ nói trên là điều cần tính đến. Nếu chưa có điều kiện thì rất cần sự có mặt các lực lượng chức năng tại các giao lộ trên để điều tiết giao thông, hạn chế ùn tắc và tai nạn.
Đáng tiếc là đề xuất trên hình như không mấy được lưu tâm. Và rồi, chỉ trong một thời gian ngắn đã xảy ra những tai nạn thương tâm, làm chết và bị thương nhiều người tại ngã tư Điện Biên Phủ-Phan Chu Trinh; Phan Bội Châu-Phan Chu Trinh. Dù vì lý do gì đi nữa, lỗi phải thuộc về ai đi nữa thì những vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng kia đều nói lên một điều rằng, những giao lộ trên là những “điểm đen”, rất cần sự để mắt, tìm giải pháp của các cơ quan chức năng. Bằng không, con số các vụ tai nạn, số người chết, người bị thương sẽ không dừng lại.
Huy Khánh