Khải hoàn môn Patuxai tại thủ đô Viêng Chăn, Lào về đêm. Ảnh: Ics Travel Group

Đại sứ Takeshi cho biết: “Lào có tiềm năng du lịch to lớn nhưng theo tôi, tiềm năng này vẫn chưa được khai thác triệt để. Suy nghĩ quan trọng nhất đối với Lào là làm cho nước này được biết đến”.

Nhiều người Nhật đến Lào lần đầu tiên đã yêu mến đất nước này và muốn trở lại đây nhiều lần, ông Takeshi nhấn mạnh.

Được biết, qua việc triển khai Năm Du lịch Lào 2018, Chính phủ Lào đầu tư nhiều hơn cho các chiến dịch quảng cáo và quảng bá ở cả Lào và những sự kiện toàn cầu, nhằm tăng số lượng du khách trong nước và nước ngoài. Những hoạt động vận động chuẩn bị cho Năm Du lịch Lào 2018 bao gồm các sự kiện tại Lào và nhiều quốc gia khác, trong đó có chương trình “Đêm Lào” tại Lễ hội Lào ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản; cũng như “Đêm Lào” ở Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM.

Chính phủ Lào đặt mục tiêu thu hút ít nhất 5 triệu du khách nước ngoài trong năm 2018.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Vientiane Times)