Trong đó, những người tiêu dùng được khảo sát ở 4 quốc gia dẫn đầu là: Philippines, Indonesia, Trung Quốc và Việt Nam cho rằng, nền kinh tế của họ sẽ tốt hơn trong năm 2018 so với năm ngoái.

Một nhà máy sản xuất giày dép ở Hà Nội. Ảnh: Reuters

Được biết, cuộc khảo sát năm nay được thực hiện trên hơn 22.000 người tiêu dùng ở 27 quốc gia. 1/3 số người tiêu dùng khẳng định, nền kinh tế của họ sẽ hoạt động tốt hơn năm trước; trong khi đó, 41% cho rằng, hiệu suất sẽ vẫn như cũ. Ngoài ra, khoảng 21% số người được khảo sát nhận định, nền kinh tế sẽ yếu kém hơn vào năm 2018.

Đáng chú ý, cuộc khảo sát cũng cho thấy, người tiêu dùng châu Á dẫn đầu trong việc áp dụng các thiết bị trí tuệ nhân tạo (AI) để phục vụ cho hoạt động mua sắm.

Ở Việt Nam, khoảng 19% người tiêu dùng hiện đang sở hữu một thiết bị trí tuệ nhân tạo và 45% người được khảo sát cho biết, họ dự định mua một thiết bị. Tương tự, 18% người tiêu dùng Indonesia sở hữu thiết bị trí tuệ nhân tạo, 49% có kế hoạch mua; trong khi 15% người tiêu dùng Thái Lan đang sở hữu và 44% sẽ mua thiết bị trí tuệ nhân tạo.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Straistimes & PWC)