Ảnh chụp ở đầu cầu Phú Xuân, phía bờ Nam chiều 5/4/2018

Là bởi, cụm tín hiệu giao thông tại những điểm này cho phép rẽ phải khi đèn đỏ. Cơ quan quản lý giao thông đã nghiên cứu, tính toán và quyết định hợp lý. Do ở đó rẽ phải không gây xung đột giao thông, giảm bớt áp lực cho dòng phương tiện lưu thông trên cầu, tránh ùn tắt. Để người tham gia giao thông biết và thực hiện, ngay dưới cụm đèn tín hiệu, cơ quan quản lý giao thông cho gắn tấm biển ngang tầm mắt ghi rõ: “Đèn đỏ, cho phép rẽ phải”. Đáng buồn và cả... đáng bực là quy định này xem chừng đã không mấy phát huy tác dụng. Bởi lẽ, cho rẽ phải, nhưng khi đèn đỏ các phương tiện đi trước lại dừng choán hết phần đường bên phải, phương tiện đi sau đành chết cứng. Hằng ha sa số lần qua lại nơi đây, tôi đã chứng kiến, hoặc đã “chết cứng” như vậy (!)

Cầu Phú Xuân đang được nâng cấp, mở rộng. Mấy tháng nay, mặt cầu bị ngăn lại một phần để phục vụ thi công khiến việc lưu thông qua đây trở nên khó khăn, chật chội. Giải phóng được phương tiện nào sẽ đỡ áp lực cho giao thông chừng ấy. Việc rẽ phải (được phép) khi đèn đỏ lại càng cần thiết và ý nghĩa. Thế nhưng, tình trạng kẹt cứng vô lý vô sự vì lý do như chúng tôi vừa đề cập vẫn tái diễn xem chừng không hồi kết. Đáng ngạc nhiên là ở 2 đầu cầu vẫn thường trực lực lượng CSGT làm nhiệm vụ, nhưng hầu như tôi chưa một lần được thấy lực lượng này hướng dẫn, nhắc nhở hay xử phạt những trường hợp choán lối của các phương tiện cần rẽ.

Thật... vô lý vô sự!!!

Bài, ảnh: Hiền An