Xác nhận với Thanh Niên, đại diện của VNPT cho biết vào lúc 17 giờ 10 (ngày 25/4), sự cố gây mất 930G trên tuyến cáp biển quốc tế APG đi quốc tế đã được khôi phục.

Nguyên nhân xác định gây ra sự cố APG là do đối tác cấu hình nguồn trên tuyến cáp. Tuy nhiên, khi theo dõi đến thời điểm hiện tại chất lượng kết nối ổn định. Như vậy, internet đi quốc tế qua tuyến cáp quang này đã hoạt động trở lại bình thường.

Trước đó, theo ghi nhận từ VNPT thì vào lúc 23 giờ 50 (ngày 23/4) đã xảy ra sự cố gây mất 930G trên tuyến cáp biển quốc tế APG đi quốc tế. Nguyên nhân xác định ban đầu do sự cố cáp vào trạm cập bờ Chongming/APG/Trung Quốc.

Được biết, APG (Asia Pacific Gateway) là tuyến cáp quang biển có lưu lượng lớn nhất đang hoạt động tại khu vực châu Á, băng thông tối đa lên tới 54 Tbps. Tuyến cáp này có chiều dài 10.400 km, đặt ngầm dưới Thái Bình Dương, đi qua 9 quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc châu Á, bao gồm Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Theo thanhnien.vn