Trụ sở chính của KOTRA ở phía nam thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Theo KOTRA, quyết định nói trên được đưa ra khi xem xét số lượng ngày càng tăng của các công ty Hàn Quốc có trụ sở tại Việt Nam hoặc dự định đầu tư vào Việt Nam.

Trong năm 2017, thương mại song phương của Hàn Quốc và Việt Nam đạt 63,9 tỷ USD, số liệu của KOTRA cho hay. Đáng chú ý, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 4 của Hàn Quốc, trong khi Hàn Quốc là đối tác lớn thứ 2 của Việt Nam.

Bên cạnh đó, KOTRA cũng có kế hoạch mở các trung tâm kinh doanh mới ở Ahmedabad, một thành phố công nghiệp ở phía tây Ấn Độ và tại Đà Nẵng, một trung tâm thương mại ở miền trung Việt Nam.

"KOTRA sẽ mở rộng các trung tâm kinh doanh tại những thị trường đầy hứa hẹn, nhằm theo kịp môi trường thương mại đang thay đổi", CEO của KOTRA Kwon Pyung-oh nói trong một cuộc họp với các phóng viên.

KOTRA hiện đang điều hành 10 văn phòng chính trong nước và 127 trung tâm thương mại tại 86 quốc gia.

Hàn Quốc đang tìm cách đa dạng hóa thị trường xuất khẩu của mình, trong bối cảnh những lo ngại về chủ nghĩa bảo hộ gia tăng, cũng như những căng thẳng thương mại leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc, 2 đối tác thương mại lớn của Hàn Quốc.

Ngoài ra, Chính phủ Hàn Quốc cũng cam kết sẽ tăng cường quan hệ kinh tế chặt chẽ hơn với các quốc gia Đông Nam Á và Ấn Độ bằng cách đẩy mạnh các cuộc đàm phán để tiến tới Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP). Seoul cũng đang tìm cách đẩy mạnh hợp tác kinh tế với Nga và các quốc gia láng giềng thông qua những dự án chung trong các ngành công nghiệp năng lượng, vận tải...

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap)