Giới thiệu mô hình bệnh tật trẻ khuyết tật tại BV PHCN tỉnh

Với trình độ chuyên môn cao, các chuyện gia kỹ thuật PHCN Trường Đại học Queensland trao đổi chia sẻ những kinh nghiệm với các y, bác sĩ BV PHCN tỉnh về những kỹ năng vận động thô, như tập cho trẻ cách kiểm soát đầu thân, lăn lật, ngồi, bò, đứng, đi; Các kỹ năng vận động tinh, như xếp hình, lắp ghép đồ chơi, xâu chuỗi hạt; Các kỹ năng sinh hoạt hàng ngày, như ăn uống, mặc quần áo, đi vệ sinh; Các kỹ năng sử dụng công cụ trong sinh hoạt hàng ngày, như lau bàn ghế, nghe điện thoại; Các kỹ năng giao tiếp xã hội như phát âm, nói, tiếp xúc người lạ, giao tiếp tăng cường và thay thế.

Chia sẻ kỹ năng trị liệu phát triển toàn diện cho trẻ khuyết tật

Bên cạnh đó là các phương thức hoạt động trị liệu, vui chơi trị liệu; Cách sử dụng dụng cụ trợ giúp như xe lăn, khung tập đứng, khung tập đi, máng nẹp... phù hợp với tình trạng của từng trẻ và đặc biệt là kỹ năng tập theo nhóm có độ tuổi và mức độ khuyết tật tương đương, nhằm động viên và khuyến khích trẻ phát triển tối đa khả năng của mình.

Hai bên trao đổi kinh nghiệm PHCN cho trẻ tại buổi giao lưu

Trước đó vào ngày 10 và 17/4, Đoàn đã tham quan giao lưu trao đổi kinh nghiệm chuyên môn điều trị PHCN cho trẻ khuyết tật tại BV PHCN tỉnh. Dịp này, bà Anne Hill, đại diện Đoàn cám ơn sự quan tâm của đội ngũ y, bác sĩ BV PHCN tỉnh và mong những kỹ năng, kỹ thuật hai bên đã trao đổi được đội ngũ y, bác sĩ BV, PHCN tỉnh áp dụng điều trị, PHCN cho trẻ khuyết tật phát triển toàn diện. 

Tin, ảnh: Minh Văn-Quang Hiền