Ngoài ra, tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp, tạo sự chuyển biến có tính đột phá về chất lượng dạy và học ngoại ngữ trong giáo dục phổ thông, giáo dục nghề nghiệp đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực; góp phần phát triển kinh tế, xã hội địa phương, đất nước trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập, phát triển và tạo nền tảng phổ cập ngoại ngữ cho giáo dục phổ thông của tỉnh vào năm 2025.

Cụ thể, với giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông đến năm 2020, phấn đấu 100% học sinh lớp 3 học chương trình ngoại ngữ 10 năm; 100% học sinh lớp 6 học chương trình ngoại ngữ 10 năm đến năm 2022 và 85% học sinh lớp 10 học chương trình ngoại ngữ 10 năm đến 2023. Đến năm 2025, phấn đấu 97% học sinh học chương trình ngoại ngữ 10 năm (bắt đầu từ lớp 3 đến lớp 12) và 100% các trường có đủ số lượng giáo viên ngoại ngữ đảm bảo đạt trình độ chuẩn tối thiểu theo khung chuẩn châu Âu...

Đối với cơ sở đào tạo có ngành sư phạm ngoại ngữ, đến năm 2025, phấn đấu 100% sinh viên tốt nghiệp các cơ sở đào tạo có ngành sư phạm ngoại ngữ đạt yêu cầu theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên và khung năng lực giáo viên ngoại ngữ theo các cấp học và trình độ đào tạo. Đối với giáo dục nghề nghiệp, đến năm 2025, có 10% các cơ sở giáo dục nghề nghiệp triển khai chương trình ngoại ngữ theo khung đào tạo nghề nghiệp, nghề trọng điểm đạt chuẩn quốc tế và 40% các cơ sở giáo dục nghề nghiệp triển khai chương trình ngoại ngữ theo chuẩn đầu ra và ngành, nghề đào tạo. Nguồn kinh phí thực hiện đề án 70 tỷ đồng từ nhiều nguồn như ngân sách nhà nước, nguồn tài trợ, nguồn vốn xã hội hóa...

P. THÀNH