Robot, trí tuệ nhân tạo (AI) nằm trong số những công nghệ hiện đại được giới thiệu tại Triển lãm Công nghệ Điện tử Tiêu dùng châu Á (CES Asia) 2018. Ảnh: ANN

Trong khuôn khổ sự kiện đang được tổ chức từ ngày 13-15/6, các nhà triển lãm tập trung giới thiệu 5 xu hướng công nghệ được dự đoán sẽ phục vụ nhu cầu của con người trong kỷ nguyên số.

Chủ tịch, Giám đốc điều hành Hiệp hội Điện tử Tiêu dùng (CTA), ông Gary Shapiro cho biết, Triển lãm Công nghệ Điện tử Tiêu dùng châu Á là sự kiện hàng đầu của ngành công nghiệp công nghệ tiêu dùng ở khu vực châu Á và đang thúc đẩy sự mở rộng công nghệ vào các lĩnh vực mới.

Theo ông Gary Shapiro, sự mở rộng này bao gồm 20 danh mục sản phẩm có tính năng đổi mới, nhằm cải thiện cuộc sống của mọi người trên khắp thế giới.

Triển lãm còn có sự góp mặt của 500 doanh nghiệp địa phương và quốc tế trong các lĩnh vực 5G, trí tuệ nhân tạo (AI), robot, thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR), âm thanh và video, kết nối, sức khỏe kỹ thuật số, công nghệ ô tô,...

Người đứng đầu CTA cho hay, công ty nghiên cứu thị trường GfK đã báo cáo rằng, thị trường hàng tiêu dùng công nghệ của Trung Quốc vào năm 2018 dự kiến ​​đạt 343,6 tỷ USD và sẽ tăng trưởng 6% vào năm 2019.

Trong một động thái liên quan, Phó chủ tịch, nhà nghiên cứu tại CTA Steve Koenig nhận định, 5 xu hướng công nghệ chủ chốt có tác động toàn cầu tại Triển lãm Công nghệ Điện tử Tiêu dùng châu Á 2018 là 5G, AI, công nghệ ô tô và thành phố thông minh, AR/VR và robot.

Ông Koenig cũng tin rằng, 5G sẽ sẵn sàng ra mắt thị trường tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc và Mỹ vào năm 2020.

Thanh Ngân (Lược dịch từ The Nation & ANN)