Những điểm giao nhau với đường sắt cũng cần rà soát, có phương án đảm bảo an toàn nhằm hạn chế tai nạn giao thông

Theo đó, giao Sở Giao thông vận tải chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát, tổng hợp, cung cấp đầy đủ thông tin, hồ sơ các vụ TNGT tại các điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT trên tuyến QL1A, QL49A, đường Hồ Chí Minh và tại vị trí giao nhau với các đường ngang.

Trên cơ sở đó, tham mưu UBND tỉnh văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải xin chủ trương, chỉ đạo xử lý.

Cụ thể, giao trách nhiệm Sở Giao thông vận tải triển khai thực hiện xử lý, hoàn thành trong quý III/2018 đối với các điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT trên tuyến QL49B, các tuyến đường Tỉnh và các nút giao Tỉnh lộ với đường huyện.

UBND các huyện, thị xã, TP. Huế xử lý đối với các điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT trên tuyến đường cấp huyện, xã. Trong đó, ưu tiên sử dụng nguồn kinh phí sự nghiệp, xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông được cấp hàng năm để thực hiện xử lý bước đầu nhằm hạn chế, giảm thiểu TNGT.

Đồng thời, lập hồ sơ điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT trên các tuyến đường được phân cấp quản lý; chủ động bố trí, đề xuất nguồn và kế hoạch thực hiện nhằm xử lý, xóa bỏ các điểm đen, điểm tiền ẩn TNGT tại các tuyến đường được giao, phân cấp quản lý.

Công an tỉnh chủ trì, chỉ đạo Công an các huyện, thị xã, thành phố Huế cung cấp thông tin liên quan đến tình hình TNGT tại các điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT tại các tuyến đường được giao quản lý.

Tin, ảnh: Thái Sơn