Ảnh minh họa. World Bank Blogs
Thỏa thuận được kỳ vọng sẽ cải thiện chất lượng học tập và mang lại một tương lai tốt đẹp hơn cho 13 triệu học sinh Bangladesh đang theo học các khối từ lớp 6 – 12.
Khoản tài trợ sẽ được sử dụng trong chương trình Transforming Secondary Education for Results (TSER) để hỗ trợ trực tiếp cho chương trình phát triển giáo dục trung học của chính phủ Bangladesh. Trong đó tập trung chủ yếu cải thiện khả năng tiếp cận và mở rộng nguồn kiến thức cho học sinh, đặc biệt là trẻ em gái và các trẻ em thuộc hộ nghèo. Đối với các trường hợp này, chương trình sẽ hỗ trợ các khoản trợ cấp và học bổng để khuyến khích tăng số lượng học sinh trở lại trường học.
Ngoài ra, chương trình cũng tổ chức đào tạo cho 500.000 giáo viên và hiệu trưởng của trường để nâng cao chất lượng giáo dục trung học, đồng thời đưa ra đánh giá sát thực về tình hình học tập của các em học sinh lớp 6, 8, 10, từ đó đề ra chính sách, phương án giáo dục hợp lý cho từng cá nhân.
Cùng tham gia phát triển hệ thống giáo dục của Bangladesh, Quỹ môi trường toàn cầu (GFF) tuyên bố sẽ tài trợ 10 triệu USD nhằm cải thiện sức khỏe vị thành niên, duy trì hoạt động của trường học, xây dựng nhà vệ sinh riêng biệt cho trẻ em gái và lồng ghép tổ chức thảo luận về các chủ đề sức khỏe và vệ sinh chung trong chương trình giảng dạy.
Đan Lê (Lược dịch từ Devdiscourse)