Hàn Quốc mở rộng điều tra nguyên nhân cháy hàng loạt xe BMW. Ảnh: Yonhap

Phát biểu trước báo giới, đại diện Viện nghiên cứu và kiểm tra oto Hàn Quốc khẳng định sẽ nỗ lực tìm ra nguyên nhân đằng sau các sự cố cháy nổ xe, đồng thời sẽ tái hiện lại cách thức xe phát nổ tại trung tâm nghiên cứu ở Hwaseong, phía tây nam Seoul.

Công tác nghiên cứu và kiểm tra được thực hiện dưới sự kiểm soát của chính phủ Hàn Quốc. Cơ quan chức năng cũng sẽ kiểm tra sự khác biệt của xe sau khi 3 chiếc xe trong đợt kiểm tra được tiến hành thay mới hệ thống modun khí thải.

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh ban giám đốc tập đoàn BMW cho rằng, trục trặc trong hệ thống tuần hoàn khí thải (EGR) là “nguyên nhân gốc rễ” của các vụ cháy xe BMW gần đây ở Hàn Quốc. Trong đó EGR là một trong những thiết bị chính được sử dụng để giảm phát thải nito oxit từ động cơ diesel.

Nhằm phục vụ cho công tác điều tra, viện nghiên cứu Hàn Quốc đã yêu cầu phía nhà sản xuất dòng ô tô nổi tiếng của Đức gửi toàn bộ các hồ sơ liên quan để so sánh sự khác biệt của hệ thống EGR trong dòng xe sedan 520d ở Hàn Quốc và Châu Âu.

Kế hoạch được triển khai khi nhiều người dân Hàn Quốc bày tỏ mối lo ngại và nghi ngờ về mức độ an toàn của dòng xe nổi tiếng BMW.

Được biết, trong thời gian qua đã có 40 chiếc BMW đột nhiên bốc cháy ở Hàn Quốc. Song không ghi nhận bất kỳ tổn thất nào về người. Kể từ khi xảy ra vụ việc, chi nhánh BMW của Hàn Quốc đã thu hồi tổng cộng 102.000 chiếc.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap)