Học máy là một lĩnh vực của trí tuệ nhân tạo (AI). Ảnh: Shutterstock

"Trí tuệ nhân tạo là chìa khóa cho kinh doanh kỹ thuật số, có tiềm năng thay đổi mọi thứ từ hoạt động kinh doanh đến trải nghiệm của khách hàng", nghiên cứu do hãng tư vấn Forrester Consulting thực hiện nhấn mạnh.

Nghiên cứu khảo sát 260 doanh nghiệp và các nhà lãnh đạo công nghệ thông tin (CNTT), những người tham gia vào quá trình ra quyết định về việc áp dụng các công nghệ mới như AI. Đối tượng khảo sát đại diện cho các ngành bán lẻ, CNTT/viễn thông, các dịch vụ tài chính và ngành bảo hiểm trên 8 thị trường thuộc khu vực châu Á-Thái Bình Dương gồm: Australia, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc và Đài Loan.

Trung Quốc đứng thứ 2 trong việc áp dụng AI ở mức 63%, tiếp đến là Ấn Độ (62%), Hàn Quốc (57%), Singapore (50%), Nhật Bản (47%) và Đài Loan (44%).

Nghiên cứu nói thêm, 53% người được khảo sát nhận định thách thức lớn nhất trong việc áp dụng các công nghệ AI là thu thập và tích hợp dữ liệu lớn, cho thấy các doanh nghiệp vẫn đang nỗ lực để giải quyết khối lượng dữ liệu kinh doanh ngày càng tăng.

THANH NGÂN

(Lược dịch từ The Jakarta Post & Business Insider)