Trong dịp Tết Giáp Ngọ 2014, nhằm khai thác những lợi thế, tiềm năng du lịch của Thừa Thiên Huế và giới thiệu những bản sắc văn hóa độc đáo với du khách trong và ngoài nước, các công ty lữ hành ngoài các tour truyền thống đã xây dựng một số tour du lịch đặc biệt như: thăm, viếng chùa và cầu lộc trong năm mới; về thăm Cầu Ngói Thanh Toàn, tham gia các trò chơi dân dã như đập om, chơi bài chòi, hò giã gạo; thăm làng hoa giấy Thanh Tiên, lễ hội truyền thống vật Thủ Lễ, vật làng Sình, lễ hội Đền Huyền Trân, Đền Trần Nhân Tông...

Theo thống kê sơ bộ, lượng khách du lịch đến Huế trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 tập trung chủ yếu từ mùng 2 đến mùng 5 Tết; khách du lịch đăng ký lưu trú tại Thừa Thiên Huế trong 10 ngày Tết Giáp Ngọ tăng mạnh, công suất phòng loại 3 sao trở lên bình quân 65%, tăng 25% so với năm trước. Các ngày mùng 3, 4, 5 Tết công suất phòng bình quân đạt trên 80%, nhiều khách sạn đạt 90 - 95%. Riêng Khu du lịch nghỉ dưỡng Laguna Lăng Cô Việt Nam từ 26 Tết đến 15 tháng Giêng, công suất phòng đạt 100%.

Tính từ 28 đến mùng 7 Tết, toàn ngành ước đón và phục vụ trên 60 ngàn lượt khách, tăng 20% so với Tết Nguyên đán Quý Tỵ, trong đó có khoảng 45 ngàn lượt khách quốc tế, chiếm 70 - 75% trên tổng lượt khách. Doanh thu du lịch trong những ngày Tết ước đạt trên 31,5 tỷ đồng. Thị trường khách quốc tế chủ yếu đến Huế trong những ngày qua là Pháp, Mỹ, Đức, Úc, Anh, Nhật, Hàn Quốc...

Được biết, ngày 11/2 tới, tàu biển Ms. Celebrity Millennium sẽ cập Cảng Chân Mây. Đây là tàu du lịch biển loại lớn đạt tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên trong năm Giáp Ngọ đến “xông đất” với lượng khách khoảng 1.400 người, mở đầu cho tour du lịch tàu biển năm Giáp Ngọ 2014.

Trần Dương