Các phương tiện truyền thông xã hội sẽ thúc đẩy người dân đi bỏ phiếu. Ảnh: AP
Theo số liệu được ghi nhận, chỉ có khoảng 17% thanh thiếu niên từ 18 đến 24 tuổi bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử quốc hội trước đó vào năm 2014, tuy nhiên một số cuộc thăm dò dư luận cho thấy tỷ lệ này có thể cao hơn nhiều trong năm nay, với sự hỗ trợ của các trang web thu hút lượng lớn người dùng trẻ tuổi.
Facebook và các phương tiện truyền thông xã hội khác tiết lộ sẽ cũng cấp tinh năng nhắc người dùng thông báo cho bạn bè của họ khi họ đã tham gia bỏ phiếu, một hành động được cho là sẽ có hiệu quả.
TỐ QUYÊN
(Lược dịch từ Reuters)