Đại dịch thế kỷ HIV/AIDS là mối quan tâm của toàn cầu. Ảnh: MIMS General News

Dưới tên gọi (AirAsia) RED, số tiền thu được từ sự hợp tác sẽ được chuyển tận tay cho các chương trình liên quan đến HIV/AIDS đang được triển khai ở ASEAN. Động thái được thực hiện sau khi số liệu thống kê của Chương trình Phối hợp của Liên Hợp Quốc về HIV/AIDS (UNAIDS) vào năm 2017 cho thấy có đến 1,8 triệu người nhiễm HIV ở khu vực này.

Là một tổ chức phi lợi nhuận thành lập để chống lại bệnh HIV/AIDS trên toàn cầu, Giám đốc điều hành của RED Deborah Dugan cho biết tổ chức rất hào hứng khi có cơ hội làm việc cùng AirAsia – “AirAsia RED sẽ nâng cuộc chiến chống HIV/AIDS lên một tầm cao mới”.

Đồng ý với quan điểm của tổ chức RED, Tổng Giám đốc Tập đoàn AirAsia - Tony Fernandes cũng cho rằng sự cộng tác toàn cầu này sẽ nhằm mục tiêu mang lại nhiều cơ hội mới cho những người nhiễm HIV/AIDS, cùng lúc thúc đẩy thông điệp và hành động tích cực ở ASEAN.

Theo đó, AirAsia cam kết sẽ trích một phần doanh thu từ các chương trình khuyến mãi và rất nhiều hoạt động khác, bao gồm 20 cent từ mỗi vé bán ra trên trang AirAsia.com và ứng dụng AirAsia của hãng trong năm 2019 để thực hiện dự án này. Ngoài ra, hãng cũng sẽ phối hợp với 88rising – công ty truyền thông nổi tiếng của Mỹ – một nền tảng âm nhạc dành cho các nghệ sĩ châu Á, để tổ chức lễ hội âm nhạc và nghệ thuật ASEAN vào năm 2019 nhằm nâng cao nhận thức của mọi người về đại dịch thế kỷ.

Đan Lê (Lược dịch từ The Nation)