Doanh thu thương mại trực tuyến ở Indonesia được dự báo đạt 65 tỷ USD/năm đến năm 2022. Ảnh: Shutterstock

McKinsey lưu ý, sự sôi động xung quanh các lễ hội mua sắm trực tuyến cuối năm, đáng chú ý là ngày 11/11 và ngày 12/12 phản ánh tiềm năng của thương mại trực tuyến ở Indonesia.

Ngoài ra, McKinsey cũng ước tính, thương mại điện tử có thể tạo điều kiện lên tới 26 tỷ USD cho các hoạt động xuất khẩu mới.

“Để khuyến khích sự phát triển của các công ty cỡ trung, khu vực công và tư nhân cần hợp tác để tạo ra các chương trình tăng tốc, nhằm tăng khả năng cạnh tranh của các công ty cỡ trung đầy triển vọng”, ông Phillia Wibowo, đối tác quản lý của McKinsey Indonesia cho hay.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ The Jakarta Post)