Cây cầu bắc qua Nộ Giang này nằm trong Dự án xây dựng đường sắt quốc tế giữa Trung Quốc và Myanmar.

Cầu Nội Giang. Ảnh: Tân hoa xã
Với chiều dài vòm chính lên tới 490m, đây hiện là cây cầu vòm đường sắt có nhịp dài nhất thế giới. Toàn bộ cây cầu vòm này có chiều dài hơn 1.000 mét, chiều rộng 24,9m với thiết kế cho 4 đoàn tàu cùng lúc vào bến, chiều cao từ mặt sông lên đến mặt cầu là 211m. Lượng thép được dùng xây cầu là 46.000 tấn, đủ để xây 6,5 tòa tháp Eiffel biểu tượng của nước Pháp.

Cây cầu được khảo sát thiết kế từ năm 2005, hoàn thành thiết kế thi công năm 2014 và được thi công vào tháng 7 cùng năm. Dự kiến, cầu Nộ Giang sẽ hoàn thành vào tháng 12/2019.

Cầu Nộ Giang thuộc dự án đường sắt quan trọng có chiều dài 330km, nối liền Đại Lý, thành cổ du lịch nổi tiếng của tỉnh Vân Nam với thành phố Thụy Lệ nằm sát biên giới giữa Trung Quốc và Myanmar và nằm trong Quy hoạch mạng lưới đường sắt trung và dài hạn của Trung Quốc. Sau khi hoàn thành, tuyến đường sắt này sẽ giúp rút ngắn thời đi giữa hai thành phố từ 6 tiếng xuống còn hơn hai giờ đồng hồ và kết thúc lịch sử chưa từng có đường sắt của khu vực dân tộc thiểu số miền Tây Vân Nam, Trung Quốc.
Theo VOV